Tại sao lại cần có tên miền riêng để kinh doanh trên internet ?

Thứ hai - 19/08/2013 18:46
Thời gian gần đây xuất hiện việc sử dụng mạng xã hội như Facebook, Twiiter, Youtube... như một công cụ quảng cáo, bán hàng. Thậm chí nhiều người coi đây như giải pháp để thay thế việc mất tiền, mất công sức để xây dựng website riêng của mình. Tuy nhiên, việc này có nhiều bất lợi lâu dài:

- Luôn bị hạn chế, bị giới hạn trong việc thiết kế, sáng tạo trang của mình theo ý tưởng riêng. Quý vị thực sự thấy phiền phức, thậm chí là ức chế, căng thẳng khi muốn thay đổi giao diện hoặc muốn mở thêm phạm vi của trang. Nguyên nhân là do bị các luật lệ, bị các ràng buộc, quản lý của chủ mạng xã hội đó. Khi trang của Quý vị trở nên nổi tiếng thì nó thuộc về chủ trang mạng, chứ không thuộc về Quý vị nữa.

Ví dụ: Facebook quy định: Khi số thành viên trang của Quý vị vượt qua 10.000, thì trang của Quý vị trở thành trang của cộng đồng Facebook, thực chất là Quý vị bị mất quyền quản trị. Quý vị có thể bị mất quyền truy nhập bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, các mạng xã hội luôn kìm hãm, hạn chế việc Quý vị dẫn dắt người đọc chuyển sang website khác. Ví dụ: Tại Facebook, Quý vị không thể đăng ký tên hoặc tên trang của Quý vị dưới dạng www.abc...... Bản thân chúng tôi cũng đã mở quảng cáo trên Facebook và Twiiter nhưng rất khó chịu và ức chế, nên hầu như không có tác dụng gì.

 - Không thể tạo dựng thương hiệu riêng cho mình, vì Quý vị luôn bị che lấp bởi mạng xã hội mà Quý vị đang nương nhờ. Quý vị chỉ là cây Tầm Gửi mà thôi.

- Việc mạo danh, tạo trang "nhái" trên mạng xã hội là rất phổ biến, nếu như không muốn nói là luôn luôn xảy ra, vì làm việc này quá dễ dàng. Quý vị có thể tạo ra cả trăm tên "Bill Gate", cả trăm trang "Microsoft", cả trăm logo đính kèm! Thậm chí Quý vị có thể tạo tên "Obama" và luôn cả trang "White house"! Bởi vì mạng xã hội không quản lý theo nguyên tắc "Duy nhất" như việc quản lý tên miền.

- Việc truy cập vào các mạng xã hội lớn như Facebook, Twiiter ... nhiều khi cũng rất khó khăn ...

- Độ tin cậy vào một website, với thông tin kiểm chứng được và chính xác của chủ tên miền, của admin ... đương nhiên cao hơn rất nhiều so với một trang trên mạng xã hội, với thông tin không thể kiểm chứng, thậm chí là giả, sai hoặc không có.

- Các thương hiệu lớn trên thế giới luôn luôn có website riêng của mình. Việc có sử dụng mạng xã hội chỉ là sự liên kết mở rộng mà thôi. Thực tế, sự bùng nổ của các mạng xã hội không làm suy giảm việc gia tăng, củng cố các website lớn trên thế giới như msn.com, bbc.com, hp.com ...

Do vậy, Quý vị hãy tạo dựng thương hiệu riêng của mình, bằng tên miền và website của mình và xây dựng nó thành một vương quốc hùng mạnh, bền vững.

   Thưa Quý vị,

Hiểu đơn giản, tên miền là "Đất trên mạng!". Mạng Internet như một hành tinh thứ hai tồn tại song song với trái đất. Nó cũng có quốc gia, cũng có công dân, cũng có kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội. Nhưng điểm khác biệt quan trọng nhất là nó không có biên giới. Tất cả đều thông thương, đều giao lưu với nhau một cách tự do. Nó là một thế giới cộng đồng.

Trong thế giới đó, có thành phố, nông thôn, rừng núi ... Có nơi là trung tâm, có nơi là vệ tinh. Đương nhiên, nếu Quý vị muốn ở trung tâm, muốn ở thành phố để thuận tiện cho công việc kinh doanh thì Quý vị phải có địa điểm. Địa điểm mà Quý vị muốn, chắc cũng nhiều người muốn. Tên miền chính là địa điểm, là đất trong thế giới Internet, còn website chính là ngôi nhà mà Quý vị xây trên mảnh đất tên miền ấy. Tên miền đẹp: Vị trí đẹp. Tên miền mang thương hiệu của Quý vị: Quý vị là người chủ đích thực mảnh đất của Quý vị.

Vậy nên: Nếu Quý vị đã là chủ của một tên miền đẹp tức là Quý vị đã có vị trí tại trung tâm, tại thành phố. Chắc là ai cũng muốn như vậy!

Việt Nam ta mới hội nhập kinh tế thế giới, mới gia nhập thế giới Internet. Sự quan tâm đến tên miền còn quá ít. Thương gia nước ngòai - nhất là Mỹ - rất ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp lớn của Việt hầu như không hiểu hết giá trị của tên miền và đương nhiên cũng không thấy hết hậu quả của việc để mất tên miền có liên quan đến thương hiệu của mình. Thường thì các doanh nghiệp chỉ cần đăng ký một hoặc vài tên để lập trang web cho mình ... thế là xong! Sau đó không quan tâm đến tên miền nữa. Phải đến khi đối tác nghi ngờ khả năng kinh doanh của mình, khách hàng nghi ngờ độ tin cậy với mình, vì họ đã bị truy cập vào website khác bằng tên miền mà họ nghĩ là của doanh nghiệp sắp hoặc đang làm ăn với họ - Lúc đó doanh nghiệp Việt Nam mới thấy hậu quả: Đối tác nghi ngờ, khách hàng bỏ đi ...

Thời gian gần đây, thương mại điện tử nói chung và quảng cáo - kinh doanh trực tuyến nói riêng tại Việt Nam đã có dấu hiệu bùng nổ thì tên miền cũng bắt đầu được chú ý đến. Giá trị tên miền theo đó cũng tăng lên khá nhanh: Nếu trước đây tên miền liên quan đến Việt Nam, cao nhất khỏang 40 triệu VND, thì nay nó đã lên mức tiền tỷ. Chắc chắn đây chưa phải mức cao nhất trong tương lai gần ...

Chúc Quý vị sớm có những lựa chọn kịp thời và sáng suốt.

Chúc Quý vị thành công!


 

Tác giả bài viết: NganhangTenmien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
đặt mua tên miền

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã làm thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Cơ hội và thách thức luôn luôn song hành cùng với nhau, bạn đã chuẩn bị những gì cho mình? Bạn cần thiết kế một trang web để bán hàng? Bạn cần thiết kế web giới thiệu về công ty, sản phẩm của mình? Bạn cần tìm đối tác thiết kế website chuyên nghiệp?